
HDBank được vinh danh là thương hiệu Ngân hàng xuất sắc Việt Nam năm 2023
Mới đây, danh sách Top10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2025 mới được Brand Finance công bố.
Đọc thêmMới đây, danh sách Top10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2025 mới được Brand Finance công bố.
Báo cáo “Vietnam 100 2025” của Brand Finance cho biết tổng số giá trị thương hiệu của 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm nay đạt 38,4 tỷ USD (-14% so với năm 2024), do ảnh hưởng của tăng trưởng kinh tế chững lại
Tuy vậy, một số lĩnh vực vẫn ghi nhận sự bứt phá đáng kể: Ngành ô tô tăng 49%, bất động sản tăng 27% nhờ Vinhomes dẫn dắt, logistics tăng 25%, hàng không vận tải tăng 15% và công nghệ tăng 10%.
Năm nay, Viettel tiếp tục giữ vững “ngôi vương” năm thứ 10 liên tiếp, với giá trị thương hiệu gần 7,4 tỷ USD. Vinamilk giữ vững vị trí thứ 2 với giá trị thương hiệu đạt 2.6 tỷ USD.
Tuy có sự sụt giảm này được cho là đến từ việc cạnh tranh khốc liệt trong với các ông lớn trong ngành viễn thông, song Viettel vẫn bỏ xa các đối thủ và duy trì vị thế số 1 nhiều năm liên tiếp.
Đáng chú ý, các ngân hàng Việt Nam cũng ghi nhận sự tăng trưởng thứ bậc. Hiện có tới 6/10 thương hiệu thuộc lĩnh vực ngân hàng. Cụ thể, Vietcombank (#3 – 2,4 tỷ USD); Vietinbank (#4 – 1.6 tỷ USD); Techcombank (#5 – 1.6 tỷ USD);…
Năm 2025 ghi nhận VNPT và VPBank lọt khỏi Top 10 danh sách các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, nhường chỗ cho MBBank (#8 – 1.6 tỷ USD) và FPT (#10 – 1.2 tỷ USD) .
Vinhomes giữ vị trí ổn định trong Top 10, nhưng giá trị thương hiệu 2025 chỉ còn 1,6 tỷ USD, nhỉnh hơn mức 1,4 tỷ USD của năm 2024 sau khi sụt giảm mạnh năm ngoái.
Theo báo cáo của Brand Finance Vietnam 100, bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam ghi nhận sự thay đổi lớn: Vinpearl đã vươn lên vị trí số 1 với chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) đạt 97,5/100, vượt qua nhiều “ông lớn” lâu năm.
Năm 2025, Viettel ghi nhận sự tụt giảm về thứ hạng. Sức khỏe thương hiệu khi tụt xuống hạng 6 (89,7 điểm) nhường chỗ cho Vinpearl (97,5 điểm) vốn đang hưởng lợi từ sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch.
Đứng ở vị trí thứ 2 và 3 năm nay lần lượt là Vietcombank (95,3 điểm) và Bảo Việt (92,8 điểm), cho thấy sự vươn lên của các thương hiệu ngành tài chính – bảo hiểm. So với năm 2024, Vietcombank đã tăng bậc, còn Bảo Việt tiếp tục duy trì vị thế trong nhóm dẫn đầu.
Bên cạnh các thương hiệu gắn liền với đời sống hàng ngày và có độ phủ sóng cao trên thị trường như Vinamilk, kết quả 2025 ghi nhận sự góp mặt của thương hiệu bán lẻ & tiêu dùng. Cụ thể, Thế Giới Di Động xếp thứ tư (BSI đạt 92,1 điểm), trong khi Vinamilk giữ hạng 5 với 90,9 điểm.
Danh sách Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam 2025 ghi nhận Vietinbank lọt khỏi Top 10 với BSI đạt 85.6 điểm, nhường chỗ cho cái tên mới PNJ với chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) năm nay đạt 88,5 điểm, được nâng hạng từ AA+ lên AAA.
“Các thương hiệu Việt thể hiện sjw kiên cường dù giá trị thương hiệu toàn thị trường có xu hướng giảm.”, ông Alex Haigh, Giám đốc Điều hành khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Brand Finance nhận định.
Brand Finance, công ty tư vấn định giá thương hiệu có trụ sở tại London (Anh), cho biết giá trị thương hiệu được hiểu là lợi ích kinh tế ròng mà doanh nghiệp sở hữu có thể thu được nếu thương hiệu được cấp phép khai thác trên thị trường mở.
Hàng năm, Brand Finance kiểm định 6.000 thương hiệu lớn nhất thế giới và công bố hơn 100 báo cáo, xếp hạng các thương hiệu trên tất cả các lĩnh vực và quốc gia. 100 thương hiệu giá trị và mạnh nhất Việt Nam được đưa vào báo cáo “Brand Finance Vietnam 100 2025”.
Theo Brand Finance, bảng xếp hạng được xây dựng từ dữ liệu tài chính kết hợp đánh giá độc lập của các chuyên gia. Tổ chức này có trụ sở tại Anh và công bố báo cáo thường niên về giá trị thương hiệu tại nhiều thị trường. Hòa Phát là doanh nghiệp sản xuất thép duy nhất trong Top 20 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam nhiều năm qua.
Công ty Nghiên cứu thị trường & Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam là một thành viên thuộc Media Venture Vietnam – MVV Group, một tập đoàn tư vấn truyền thông hàng đầu Việt Nam. Mibrand Việt Nam cung cấp các giải pháp toàn diện về thương hiệu, từ nghiên cứu, chiến lược định vị thương hiệu, chiến lược phát triển thương hiệu, sáng tạo nhận diện thương hiệu, kế hoạch truyền thông, xây dựng quy trình khách hàng, quy trình nội bộ và đào tạo phát triển năng lực quản trị thương hiệu.
Cùng với các cộng sự của mình, hằng năm chúng tôi thực hiện hơn 50 dự án nghiên cứu thị trường được, chúng tôi đã thành công chinh phục lòng tin của những thương hiệu mạnh mẽ nhất Việt Nam như: Yamaha, Mobifone, TTC, Viettel, VPBank, Petrovietnam Gas, Saint-Gobain, Honda, HD Bank, Elite Fitness, BiboMart, TNG, TC Motor…
Thông tin liên hệ:
© 2025 Mibrand. All rights reserved.