

Kiến trúc thương hiệu tập đoàn TCGroup & TCMotor
Khách hàng
- THÀNH CÔNG GROUP
Dịch vụ
- Định vị Thương hiệu
- Kiến trúc thương hiệu
- Thiết kế Logo Thương hiệu
- Thiết kế Bộ nhận diện Thương hiệu
- Kế hoạch truyền thông tích hợp
Bối cảnh
- Với tầm nhìn Trở thành Tập đoàn Kinh tế – Công nghiệp hàng đầu trong khu vực, Thành Công – đối tác phân phối của Huyndai thành công nhất tại khu vực Đông Nam Á, tiếp tục định hướng tiếp tục định hướng mở rộng lĩnh vực kinh doanh bên cạnh ngành Công nghiệp sản xuất Ô tô. Bước tiến quan trọng này đặt ra yêu cầu tái định vị Thương hiệu Thành Công Group, đặc biệt trong bối cảnh thương hiệu chủ đạo Hyundai Thành Công ít được nhận diện rõ ràng trên thị trường Việt Nam.
Lĩnh vực
- Công nghiệp sản xuất Ô tô
Thách thức
- Làm thế nào để xây dựng một cơ cấu kiến trúc thương hiệu vững chắc, giúp Thành Công Group mở rộng kinh doanh và tận dụng được chỗ đứng trong ngành Công nghiệp Ô tô ?
- Làm thế nào để phát triển thương hiệu riêng trong ngành Công nghiệp Ô tô cho Thành Công Group mà không gây nhầm lẫn hay xung đột liên tưởng với tập đoàn Hyundai ?
Giải pháp
- Mibrand đề xuất mô hình Thương hiệu Phức hợp (Hybrid) – pha trộn giữa các Thương hiệu độc lập (Thành Công Group, TCG Land, HTE…) và các Thương hiệu gia đình/ được bảo trợ bởi TC Motor.
- Đặt tên Thương hiệu
-
Sáng tạo tên gọi dự án: “The Seahara” mang ý nghĩa là “Bản hoà tấu giữa sa mạc và đại dương”, dựa trên cảm hứng từ vị thế địa lý độc đáo nằm giữa biển và đất sa mạc tại Phan Thiết.
-
- Thừa hưởng lại logo truyền thống của tập đoàn Thành Công, chúng tôi sử dụng để bảo trợ cho các thương hiệu khác ở giai đoạn mở rộng về sau, giữ nguyên logo một số thương hiệu độc lập.
- Đề xuất các Đại lý bán lẻ xe Hyundai thay đổi tín hiệu bảo trợ từ ‘Đại lý ủy quyền của Hyundai Thành Công Việt Nam’ thành ‘By TC Motor’.
- Bắt buộc sử dụng cấu trúc Logo trên tất cả các Ấn phẩm nhận diện Thương hiệu bên trong Đại lý bán lẻ và trên các phương tiện truyền thông (Vẫn đảm bảo tính quy chuẩn nhận diện của Huyndai trên toàn cầu vì là tín hiệu bảo trợ cho Thương hiệu Đại lý).
Kết quả
- Hoạt động truyền thông tích hợp đa kênh năm 2019 đã quảng bá rộng rãi hình ảnh mới về
TC Motor – Thương hiệu đồng hành cùng ngành Công nghiệp Ô tô Việt Nam. - Tính đến năm 2019 doanh số xe Hyundai của TC MOTOR đạt trên 70.000 xe
- Chiếm 23% thị phần xe du lịch
- Vị trí số 2 toàn thị trường. Duy trì theo chiến lược hiện nay, dự tính tới năm 2022 TC Motor sẽ vượt qua Toyota về doanh số xe tiêu thụ trên thị trường Việt Nam để bước lên ngôi vị thị phần số 1 toàn ngành Ô tô Việt Nam.