Top 10 công ty Nghiên cứu thị trường hàng đầu tại Việt Nam
Cập nhật ngày 15/05/2025
Sự phát triển mạnh mẽ của hàng loạt công ty nghiên cứu thị trường như Nielsen, Kantar, Mibrand,… đã cho thấy tầm quan trọng ngày càng lớn của ngành này trong việc hỗ trợ doanh nghiệp ra quyết định chính xác. Nhưng đâu là đối tác phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn? Hãy cùng khám phá Top 10 công ty nghiên cứu thị trường uy tín tại Việt Nam, đồng thời tìm hiểu những lợi ích thiết thực mà việc nghiên cứu thị trường mang lại trong quá trình xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả và bền vững.
1. Nielsen
Nielsen là tập đoàn nghiên cứu thị trường hàng đầu cầu với hơn 100 năm kinh nghiệm, hiện diện tại hơn 100 quốc gia. Tại Việt Nam, Nielsen cung cấp các dịch vụ phân tích dữ liệu, đo lường hành vi tiêu dùng và đánh giá hiệu quả truyền thông, giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định chiến lược dựa trên dữ liệu thực tế.
Nielsen là đơn vị cung cấp dịch vụ nghiên cứu, đo lường và phân tích dữ liệu, mang đến nguồn thông tin đầy đủ và đáng tin cậy về khách hàng cùng hành vi tiêu dùng của họ. Các báo cáo của Nielsen tập trung vào nhiều ngành hàng chủ lực như hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), ô tô, tài chính, dược phẩm, viễn thông, công nghiệp sản xuất, bất động sản và du lịch, v.v.
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ:Lầu 04, Tòa Nhà Centrepoint – 106 Nguyễn Văn Trỗi, Q. Phú Nhuận, TP. HCM
Thành lập vào năm 1999, Kantar Media Việt Nam tiên phong thực hiện những nghiên cứu chuyên sâu và toàn diện về đo lường, đánh giá và lựa chọn phương tiện truyền thông.
Giải pháp của chúng tôi phản ánh thị trường truyền thông Việt Nam năng động, và được sử dụng rộng rãi bởi các đối tác trong lĩnh vực truyền hình, phát thanh, truyền thông và quảng cáo.
Kantar Media thuộc tập đoàn Kantar – chuyên gia toàn cầu về nghiên cứu thị trường cung cấp dữ liệu và insight.
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 58 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
Công ty Cổ phần Mibrand Việt Nam là công ty chuyên sâu về nghiên cứu thị trường & tư vấn chiến lược thương hiệu có trụ sở tại Hà Nội. Là một thành viên thuộc MVV Group, Mibrand mang đến các giải pháp nghiên cứu thị trường, đo lường sức khỏe thương hiệu, đồng thời tư vấn chiến lược tăng trưởng thương hiệu giúp các thương hiệu dễ dàng ra quyết định dựa trên nền tảng dữ liệu vững chức.
Hằng năm, Mibrand thực hiện trên 50 dự án nghiên cứu thị trường với khoảng 120.000 cuộc phỏng vấn cho các thương hiệu lớn ở nhiều các lĩnh vực khác nhau như: Ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản, du lịch, ô tô, xe máy,…
Mibrand được biết đến với Brand Beat Score (BBS) – bộ công cụ đo lường sức khỏe thương hiệu độc quyền, đồng thời là đơn vị uy tín đứng sau Báo cáo Sức khỏe thương hiệu ngành ngân hàng thường niên từ năm 2017 đến nay.
Bên cạnh đó, Mibrand còn tổ chức các chương trình đào tạo chuyên sâu nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu thị trường cho đội ngũ nội bộ tại các doanh nghiệp Việt Nam.
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: Tầng 7, Prima Building, 22 Mai Anh Tuấn, Quận Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam.
Decision Lab là một công ty nghiên cứu thị trường hiện đại ,uy tín tại Việt Nam, chuyên cung cấp các giải pháp nghiên cứu nhanh chóng, kết nối và tập trung vào việc hỗ trợ ra quyết định. Được thành lập vào năm 2016 sau khi tách ra từ công ty Epinion của Đan Mạch, Decision Lab đã nhanh chóng trở thành đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam, mang đến sự kết hợp giữa công nghệ toàn cầu và hiểu biết sâu sắc về thị trường địa phương.
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 2nd Floor – Sonatus Tower, 15B Le Thanh Ton, District 1, Ho Chi Minh City, Vietnam.
Công ty dịch vụ nghiên cứu thị trường Việt Nam Q&Me là công ty dịch vụ nghiên cứu thị trường sử dụng công nghệ thực hiện khảo sát thị trường online và offline giúp khách hàng có cái nhìn sâu sắc nhất về sở thích và insight người tiêu dùng. Q&Me sẽ giúp bạn hiểu được thị trường Việt Nam rộng và sâu hơn thông qua việc cung cấp các phương pháp nghiên cứu định lượng , nghiên cứu thị trường uy tín và định tính trực tuyến.
Thông tin liên hệ:
Kompa là một trong những công ty tiên phong tại Việt Nam chuyên cung cấp các sản phẩm và giải pháp tư vấn truyền thông dựa trên nền tảng Dữ Liệu Lớn (Big Data) và dữ liệu người tiêu dùng Việt Nam, ứng dụng công nghệ dữ liệu trong vận hành và phát triển doanh nghiệp.
Ipsos là tập đoàn nghiên cứu thị trường toàn cầu, cung cấp các dịch vụ khảo sát và phân tích dữ liệu chuyên sâu. Tại Việt Nam, Ipsos hỗ trợ doanh nghiệp trong việc hiểu rõ hành vi tiêu dùng và xu hướng thị trường.
Thông tin liên hệ:
Cimigo là công ty nghiên cứu thị trường độc lập, cung cấp các giải pháp khảo sát và phân tích dữ liệu nhằm giúp doanh nghiệp hiểu rõ khách hàng và phát triển chiến lược kinh doanh hiệu quả.
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 217 Điện Biên Phủ, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
GfK là một trong những công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới có trụ sở tại Đức, được thành lập từ năm 1934. Tại Việt Nam, GfK hoạt động mạnh mẽ trong lĩnh vực đo lường dữ liệu và phân tích hành vi người tiêu dùng, đặc biệt là trong ngành hàng điện tử tiêu dùng, công nghệ, và bán lẻ.
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ:Tầng 6, Phòng 601, Tòa nhà CFM, 23 Láng Hạ, Q. Ba Đình, Hà Nội
CI Research là một công ty nghiên cứu thị trường thuần Việt được thành lập năm 2008. Công ty nổi bật với khả năng thực hiện các dự án nghiên cứu định lượng và định tính trên quy mô toàn quốc, với hệ thống thu thập dữ liệu trực tiếp mạnh mẽ.
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: Lầu 6 & 7 Tòa nhà Lộc Lê – 454 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Email: info@ciresearch.com.vn
Kết luận:
Trên đây là Top 10 công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu tại Việt Nam. Ngành nghiên cứu thị trường tại Việt Nam đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra quyết định chính xác và hiệu quả. Việc hợp tác với những đơn vị này không chỉ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về người tiêu dùng mà còn góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và hướng đến sự phát triển bền vững.